Sunday, January 3, 2016

5 LÝ DO NÊN MUA XIAOMI MIPAD 2

Tung ra thị trường cùng lúc với Redmi note 3, Xiaomi lại hứa hẹn làm mưa làm gió trên thị trường tablet giá rẻ với MIPAD 2, tuy giá rẻ nhưng xiaomi trông không khác gì một chiếc tablet cao cấp từ ngoại hình đến nội thất. Nếu bạn đang cần một tablet cấu hình mạnh, giá phải chăng, thì bạn không nên bỏ qua chiếc máy này.

=> CẬP NHẬT GIÁ XIAOMI MIPAD 2

1. Thiết kế "Apple"

NÊN MUA XIAOMI MIPAD 2

Sở hữu độ mỏng 6.95mm cùng với thiết kế vỏ kim loại, Mipad 2 làm nhiều người liên tưởng đến Ipad mini của Apple. Tuy nhiên, máy có nhiều điểm sáng và thiết kế đột phá hơn so với apple.

Mipad 2 sở hữu ngoại hình thanh thoát, mỏng nhẹ cùng với sự bố trí hợp lý các phím bấm giúp người sử dụng dễ dàng thao tác ở mọi vị trí. Tuy nhiên, lớp vỏ kim loại là họa tiết kẻ sọc, chứ ko nhám nhuyễn như của iPad, nên nhìn kém sang hơn 1 chút. Ngoài điểm đó ra thì nhà thiết kế đến từ Trung Quốc đã làm việc rất xuất sắc, đặc biệt là phần khung kim loại cong lên phía mặt kính, chứ ko phải dạng dẹp như iPad, tạo cảm giác cầm dễ chịu hơn khi chơi game hay lướt web trong thời gian dài

2. Type USB-C

type USB-C mipad 2
Cổng USB-C

Xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu Macbook của Apple, MIPAD 2 tuy là một tablet giá rẻ nhưng xiaomi đã không ngần ngại trang bị cho con cưng của mình cổng giao tiếp cao cấp này. USB-C có thể hỗ trợ sạc pin, đồng thời chép dữ liệu với tốc độ ngang với USB 3.1.

Về mặt vật lý, cổng và đầu nối USB chuẩn C có cùng kích cỡ với thiết kế micro-USB vốn đang được . sử dụng phổ biến trên các điện thoại và máy tình bảng hiện nay.Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ chỉ cần mang theo một sợi dây nhỏ gọn và mạnh mẽ hoạt động được trên tất cả thiết bị. Bên cạnh đó, do cả hai đầu cắm USB-C đều giống nhau và cho phép kết nối hai chiều (reversible plug orientation), vì vậy người dùng sẽ không cần phải lo lắng về việc cắm ngược đầu cắm.

Trong tương lai, USB-C có thể tương thích với nhiều thiết bị (chẳng hạn như một màn hình HDMI hoặc một thiết bị phiên bản USB cũ)

3. Độ phân giải màn hình 2k

màn hình mipad 2
Màn hình 2k
Mipad 2 trang bị màn hình IPS 7.9 inchs 2k, đây là điều hiếm thấy trên các dòng máy giá rẻ, máy cho màu sắc trông thật hơn, không rực rỡ như màn AMOLED. Thử nghiệm với nhiều góc nhìn, máy vẫn cho màu sắc tốt, không bị lợt hay đậm.
Nói chung, đây là sự đầu tư chất lượng của Xiaomi, một điều mà chưa máy tính bảng giá rẻ nào dám làm.

4. Cấu hình tốt

info mipad 2
Cấu hình 
Không sử dụng chip Tegra như đàn anh, Mipad 2 sử dụng vi xử lý của Intel Atom đời mới (x5-z8500), và đây có lẽ cũng làm giá thành của chiếc máy tính bảng này tốt đến như vậy ( Intel thường  trợ giá cho những sản phẩm sử dụng chip của mình). Tuy nhiên, Chip intel X5-8500 cũng khá mạnh mẽ, sở hữu 4 nhân 4 luồng 2.24 Ghz, máy thực hiện tốt các tác vụ thông thường, đa nhiệm khá tốt. Tuy nhiên, ở phiên bản android, do chưa tương thích tốt nên máy chơi game thỉnh thoảng có độ trễ, lag hay xảy ra.

5. Camera


Các máy tính bảng giá rẻ thường cắt giảm Camera để bù lại cho cấu hình, nhưng với Mipad 2 thì không, nhà sản xuất Trung quốc đã không ngần ngại đưa camera 8MP lên mặt sau để người dùng có thể lưu lại những khoảng khắc, cùng với camera trước 5MP rất hữu dụng cho ai thích Selfie.


Tóm lại, Mipad là sản phẩm rất đáng để trải nghiệm trong tầm giá, thật khó có thể tìm được sản phẩm nào giá ngang hoặc rẻ hơn mà có thiết kế lẫn cấu hình xuất sắc như Mipad 2



1 comment:
Write nhận xét